Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

Nguyên nhân gây bệnh xã hội sùi mào gà là gì?

Bạn đã từng nghe nhắc đến bệnh sùi mào gà? Bạn biết đây là căn bệnh tình dục biến chứng với tốc độ lây bệnh nhanh chóng và những hệ lụy mà bệnh để lại cho người bệnh. Vậy, bạn có biết nguồn gốc gây bệnh mồng gà là gì không? Câu lời giải đáp sẽ có sau đây.

lý do gây bệnh sùi mào gà

Theo bác sĩ chuyên khoa bệnh tình dục của địa chỉ đa khoa Thiên Hòa thì nguyên nhân bệnh sùi mào gà gồm:

- nguyên nhân trực tiếp: quan hệ với bệnh nhân là nguồn gốc gây bệnh mồng gà trực tiếp. Bởi theo nhiều thống kê có tới hơn 990% người mắc bệnh sùi mào gà là do nguồn gốc này gây. quan hệ tình dục với bạn qua đường cửa mình, đường miệng, hậu môn,…đều khiến bạn có nguy cơ lây nhiễm rất cao.

- nguyên nhân gián tiếp: Ngoài giao hợp thì bệnh sùi mào gà còn lây nhiễm qua các con đường gián tiếp như:

+ Lây bệnh qua vật trung gian: Với những người hệ miễn dịch kém, khi tiếp xúc với người bệnh cũng rất có thể bị lây nhiễm bệnh qua các vật dụng dùng chung với bạn như khăn mặt, khăn tắm, bàn chải đánh răng,…

+ truyền qua vết thương hở: nếu không may bị các vết trầy xước trên da mà không được băng bó kịp thời, đúng cách lại có sự tiếp xúc với bệnh nhân, bạn ũng sẽ có nguy hiểm mắc sui mao ga từ con đường gián tiếp này.

+ truyền bệnh từ mẹ sang con: nhiều trẻ sơ sinh bị mắc bệnh sùi mào gà bẩm sinh do trong tiến trình mang thai người mẹ bị mồng gà và lây lan cho con khi sinh nở qua đường cô bé.

- bênh cạnh đó , các tình huống còn có thể bị lây nhiễm bệnh qua đường máu khi dùng chung bơm kim tiêm với người bệnh hoặc nhận máu từ người đang bị bệnh sùi mào gà.

cho nên bệnh sùi mào gà do những yếu tố ở trên dẫn tới. Hi vọng qua những thông tin ở trên, bạn sẽ nhận thức được yếu tố gây bệnh mào gà, sớm tìm cho mình những biện pháp phòng ngừa bệnh tương ứng, triệt để, tránh nguy hại mắc bệnh.

Bạn đã từng nghe nhắc đến bệnh mồng gà? Bạn biết đây là căn bệnh hoa liễu biến chứng với tốc độ truyền bệnh nhanh chóng và những hệ lụy mà bệnh để lại cho bệnh nhân. Vậy, bạn có biết yếu tố gây bệnh sùi mào gà là gì không? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây.

yếu tố gây bệnh mào gà

Theo bác sĩ chuyên khoa bệnh tình dục của địa chỉ đa khoa Thiên Hòa thì yếu tố bệnh mồng gà gồm:

- yếu tố trực tiếp: quan hệ với người bệnh là nguồn gốc gây bệnh mào gà trực tiếp. Bởi theo nhiều thống kê có tới hơn 990% người mắc bệnh mào gà là do yếu tố này gây nên. quan hệ tình dục với người bệnh qua đường bộ phận sinh dục nữ, đường miệng, hậu môn,…đều khiến bạn có nguy cơ lây nhiễm rất cao.

- nguyên nhân gián tiếp: Ngoài quan hệ thì bệnh mồng gà còn lây nhiễm qua các con đường gián tiếp như:




+ truyền bệnh qua vật trung gian: Với những người hệ miễn dịch kém, khi tiếp xúc với bệnh nhân cũng rất có thể bị lây nhiễm qua các vật dụng dùng chung với người bệnh như khăn mặt, khăn tắm, bàn chải đánh răng,…

+ lây qua vết thương hở: nếu không may bị các vết trầy xước trên da mà không được băng bó kịp thời, đúng cách lại có sự tiếp xúc với người bệnh, bạn ũng sẽ có tác hại mắc bệnh sùi mào gà từ con đường gián tiếp này.

+ truyền từ mẹ sang con: rất nhiều trẻ sơ sinh bị mắc bệnh mào gà bẩm sinh do trong thời gian mang thai người mẹ bị mồng gà và lây lan cho con khi sinh nở qua đường bộ phận sinh dục nữ.

- thêm vào đó , một số trường hợp còn rất có thể bị lây nhiễm bệnh qua đường máu khi dùng chung bơm kim tiêm với bệnh nhân hoặc nhận máu từ người đang bị bệnh sùi mào gà.

do đó bệnh sùi mào gà do những lý do kể trên gây ra. Hi vọng qua những thông tin kể trên, bạn sẽ nhận thức được nguồn gốc gây bệnh sùi mào gà, sớm tìm cho mình những phương pháp phòng ngừa bệnh tương ứng, triệt để, tránh tác hại mắc bệnh.

Xem chi tiết lý do bệnh mào gà tại đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét