Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Bệnh sùi mào gà ở nữ giới và cách điều trị bệnh hiệu quả

bệnh sùi mào gà ở nữ là một bệnh hoa liễu cực kỳ nguy hại mà thường lây bệnh nhiễm bệnh qua con đường tình dục không an toàn hoặc tiếp xúc trực tiếp và nguồn bệnh. Tuy không nguy hại đến tính mạng song nữ giới sẽ phải sống chung với căn bệnh này cả đời vì hiện nay vẫn chưa có phương pháp nào diệt trừ tận gốc virut gây nên bệnh. Nếu không được chữa trị kịp thời, mào gà sẽ tác động đến vai trò sinh sản sinh sản cùng dẫn tới khó khăn trong sinh hoạt thường nhật của người bệnh.

mào gà ở nữ giới là gì?

Sui mao ga hay còn gọi là mụn cóc sinh dục, do virut Human papilloma (HPV) – một loại virut gây u nhú ở da và niêm mạc người gây. mào gà lây truyền qua giao hợp khi nữ giới quan hệ tình dục không an toàn.

tất cả biểu mô của tổn hại sùi bong ra đều có chứa HPV có thể lan truyền dễ dàng do tiếp xúc trực tiếp ở một vài nơi có tổn hại. bệnh lý có khả năng truyền lây bệnh cao từ bạn sang người tình nếu không được chữa trị đúng thời điểm.

tình trạng của bệnh tật mồng gà:

chứng bệnh mào gà truyền chính yếu qua giao hợp. Không phải lúc nào bệnh lý cũng biểu hiện ra bên ngoài mà có thể tiềm ẩn trong một thời gian dài. một vài biểu hiện mào gà ở nữ thường thấy như sau:

– Virus HPV sẽ xâm nhập vào cơ thể qua da hay niêm mạc sau đó sẽ cư trú ở tế bào cận đáy, ủ bệnh lý từ 2 – 9 tháng. Sau đó, nếu mào gà ở bộ phận sinh dục nữ sẽ phát triển thành những u nhú, có những nốt sùi, màu hồng nhô cao, thường không gây đau, dẫn tới ngứa nhưng mà dễ bị chảy máu. âm đạo bị mào gà còn có huyết trắng màu xanh chảy ra kèm mùi hôi.

– Vùng kín xuất hiện mụn thịt ở cô bé, bề mặt mềm, mủn ra ẩm ướt, giữa những nhú sùi rất có thể ấn ra mủ.

– sùi mào gà thường xuất hiện ở các vị trí như bộ phận sinh dục nữ, âm hộ, hậu môn, cổ tử cung, tầng sinh môn, xung quanh lỗ tiểu….Khi quan hệ tình dục rất có thể dẫn tới ngứa rát khi quan hệ, thậm chí rất có thể chảy máu ở cơ quan sinh dục.




– bệnh tật có khả năng lan rộng sang một vài bộ phận khác như ngón tay, ngón chân, khoang miệng, lưỡi, vòm họng hay thậm chí là sau gáy.

biện pháp chữa mồng gà ở nữ giới

Để chữa mồng gà ở nữ giới cần cần dựa trên vị trí , cấp độ của tổn hại cũng như tình trạng sức khỏe của từng người thì chuyên gia chuyên khoa mới có một số hướng dẫn điều trị phù hợp. Hiện nay có 3 biện pháp chữa chứng bệnh mồng gà ở nữ đã với đang được vận dụng, cụ thể:

dùng thuốc: Đây là phương pháp được áp dụng cho một vài tình huống phát hiện chứng bệnh sớm cùng tình trạng bệnh tật nhẹ. người bệnh sẽ được dùng một số loại thuốc bôi đặc hiệu để tăng cường chức năng miễn dịch, phá bỏ một số nốt sùi trên cơ thể.

biện pháp đốt bằng các kĩ thuật hiện đại: các người bệnh bị bệnh lý nặng, việc dùng thuốc không có tác dụng sẽ được thực hiện các biện pháp đốt như đốt lazer, đốt điện cao tần, áp lạnh…Tuy nhiên, khi đốt sùi mào gà theo một vài cách này mặc dù rất có thể loại bỏ các nốt sùi nhưng mà tỷ lệ trở lại bệnh tật lại cao do không diệt được tận gốc virus gây ra bệnh.

biện pháp ALA-PDT: Đây được cho là cách chữa bệnh mào gà hiệu quả hiện nay. biện pháp này Sử dụng ánh sáng phản quang để sản sinh ra oxy singlet để diệt hoàn toàn các virus dẫn tới bệnh lý mồng gà.

Xem thêm về chứng bệnh sùi mào gà ở nữ giới bấm vào đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét