Thứ Ba, 20 tháng 9, 2016

Chữa trị bệnh sùi mào gà tại nhà – Nên hay không nên?

Rất nhiều bệnh nhân câu hỏi không biết mình có nên tự chữa bệnh sùi mào gà ở nhà hay khôn, bởi đây là căn bệnh nhạy cảm, bạn thường bị lây nhiễm do giao hợp không lành mạnh với người bệnh nên khi bị bệnh mới sợ người khác tìm ra, không dám đến địa chỉ, trung tâm y tế khám chữa bệnh. Để biết mình có nên chữa bệnh mồng gà tại nhà hay không, bạn hãy theo dõi những thông tin được chuyên gia của bệnh viện đa khoa Thiên Hòa cho biết sau đây.

Chữa bệnh mồng gà tại nhà – Nên hay tránh?

Sui mao ga do virus có tên HPV (Human Papilloma virus) – vi trùng gây u nhú ở người và có thể xuất hiện ở bất kỳ chỗ nào trong vùng sinh dục hoặc trong hậu môn. những hiện tượng của bệnh mồng gà như:

- Ở cấp độ đầu của bệnh, biểu hiện thường gặp sẽ là xuất hiện các nhú gai mềm ở dương vật, màu trắng hồng, kích thước nhỏ khoảng 1-2 mm. Các nhú này phát sinh lớn dần, màu hồng hơn hoặc màu đỏ, tổn thương sùi lên tạo thành các mảng hình trong giống mào gà hay súp lơ. Ban đầu các tổn thương sùi còn nhỏ chỉ gây cảm giác vướng víu, khó chịu. Khi sùi phát triển lớn sẽ cọ xát nhiều, dẫn đến chảy máu, bội nhiễm, gây đau và tiết dịch mùi thối,.




- Với nam nhân, các nốt sùi thường xuất hiện ở dương vật, bao bộ phận sinh dục, thân bộ phận sinh dục.

- bệnh sùi mào gà ở nữ lại thường xuất hiện ở cổ tử cung, âm vật, môi lớn môi bé, vùng quanh niệu đạo. Bệnh có thể lan ra những vùng khác như đáy chậu, hậu môn, trực tràng… cũng có thể thấy ở vùng hầu họng.

Bệnh sùi mào gà nếu không được điều trị kịp thời dứt điểm có thể gây ra nguy hại rất nghiêm trọng cho người bệnh như viêm nhiễm sinh dục, vô sinh…

Vậy, có nên chữa bệnh mào gà tại nhà hay không? Theo các chuyên gia chuyên khoa bệnh xã hội thì bạn tuyệt đối không tự động chữa trị sùi mào gà tại nhà. Bởi sùi mào gà không phải là bệnh rất có thể dễ dàng điều trị tại nhà. Muốn chữa trị được bệnh cần phải có kết quả thăm khám bệnh hợp lý, chuẩn xác từ đó mới rất có thể hướng dẫn phác đồ chữa trị phù hợp. ngoài ra, hiện tượng của bệnh ở mỗi người cũng khác biệt nên cần phải có những cách chữa trị thích hợp cho từng tình huống bệnh. đồng thời, mồng gà còn là căn bệnh dễ lan truyền và khó chữa dứt điểm nên việc tự chữa trị rất nguy hại và triệt để thấp. như vậy, tốt nhất khi có dấu hiệu của bệnh, bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được xét nghiệm và tư vấn phương pháp điều trị phù hợp và có hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét