Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Liệt dương là bệnh lý gì

liệt dương đang là căn chứng bệnh dễ gặp ở nam giới hiện nay. Đây là một trong những bệnh lý ở vùng sinh dục cần bệnh nhân rất e ngại đi chẩn đoán cũng như chữa trị. Từ đó ảnh hướng đến khả năng cũng như hạnh phúc gia đình.

Hiện nay theo thống kê, trên thế giới có khoảng 150 triệu nam nhân bị liệt dương cùng với tình trạng như trên con số đó sẽ lên quay lại 320 triệu người vào năm 2025.

Phần lớn tỷ lệ bị liệt dương cao là ở một số nước sinh sôi, những nước có uy tín cuộc sống cao mặt khác ở một vài nước này có tỷ lệ người cao tuổi cao. sức khỏe nói chung với tình trạng chất lượng tình dục suy giảm theo tuổi tác.

Ở Việt Nam chưa có thống kê cụ thể nhưng mà dựa theo con số bệnh nhân ở một vài bệnh viện lớn thì tỷ lệ người mắc chứng bệnh liệt dương ngày càng tăng lên theo phát triển của xã hội.

Vậy chứng bệnh liệt dương là gì?

Y học định nghĩa về bệnh liệt dương: Liệt dương hay còn gọi là rối loạn cương dương là một rối loạn chức năng tình dục ở nam. hiện tượng của nó là bộ phận sinh dục ít hay không giữ gìn được độ cứng làm cho mất khả năng đi vào âm đạo khi quan hệ.

tình trạng của rối loạn cương dương đó là câu nhỏ bị mềm sớm trước khi xuất tinh. Mất khá nhiều thời gian cũng như cố gắng lấy cảm hứng mới có thể cương lên được song sự cương lại không chắc và không lâu, không xuất tinh hoặc xuất tinh sớm, không có khoái cảm với sau đó mất dần cảm hứng tình dục.

Có hai loại dạng liệt dương đó là chủ yếu cùng thứ yếu. chủ yếu ở nam giới làm cho họ chưa bao giờ đạt được trạng thái cương cần thiết khi bị kích thích tình dục. Dạng này có thể nói là rất hiếm. nguyên nhân chính dẫn tới hiện tượng này đó là nỗi lo lắng, bất ổn trong những mối giao hợp giới tính. Hình thức liệt dương thứ yếu là sự mất chức năng cương dương vốn có của bộ phận sinh dục trong giao hợp.

bệnh lý liệt dương là gì? – nguồn gốc chính dẫn quay lại bệnh tật

một vài nguồn gốc sau dẫn đến tình trạng liệt dương ở đàn ông:

+ Do lý do thể chất mệt mỏi: ham muốn tình dục phụ thuộc vào thể trạng của nam giới. một vài người có sức khỏe tốt, luôn luôn tập luyện thể dục thể thao sẽ kém khi mắc bệnh tật liệt dương. Trái lại, một vài người thiếu hoạt động ít quá thể dục thể thao, hay bị stress, lao động lao lực dẫn đến thể lực không đảm bảo. Đây là nguồn gốc dẫn đến tình trạng liệt dương.




+ Do đe dọa của thuốc: quá lạm dụng các thuốc lợi tiểu, hạ huyết áp, thuốc an thần… Cũng gây ra liệt dương.

+ Do tác động của một vài bệnh lý: như nhiễm trùng tuyền tiền liệt, viêm bao câu nhỏ, bệnh lậu, giang mai,liet duong
sùi mào gà ….cũng là nguồn gốc chính dẫn đến liệt dương.

+ đe dọa từ sinh hoạt tình dục đối tác chồng: khá nhiều khi trong sinh hoạt tình dục bạn tình chồng mâu thuẫn, cãi cọ dẫn trở lại người chồng chán nản, không có cảm hứng tình dục. Nếu tình trạng này kéo dài thì sẽ dẫn trở lại hiện tượng liệt dương.

Từ một số nguồn gốc trên, một vài quý ông có thể rút ra được một vài phương pháp để hạn chế tình trạng liệt dương. Nếu những người không may mắn bị liệt dương thì đúng thời điểm trở lại các địa điểm y tế để thăm khám và chữa trị bệnh. Vì nếu bệnh liệt dương không chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến những hậu quả như: khiến đe dọa đến khả năng của người bệnh, có thể dẫn trở lại hiện tượng vô cảm, tự kỷ; làm cho tan vỡ quan hệ bạn tình chồng; có thể gây nên vô sinh…

Xem thêm: Rối loạn cương dương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét